Slow down, you crazy child
Take the phone off the hook and disappear for a while
It’s all right, you can afford to lose a day or two
When will you realize Vienna waits for you?

(Vienna, Billy Joel)

Câu trả lời của tớ là khi tớ phát hiện ra bác Hundertwasser. Bác này ‘cool’ ko kém bác Gaudí. Ở Vienna 3 ngày thì tớ dành hẳn một ngày chỉ để lang thang qua mấy công trình kiến trúc của bác ý. Chẹp, giá mình có cái nhà như thế này:

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus. Những người sống trong khu nhà này là những người may mắn nhất thế giới.

Hundertwasserhaus by you.

Tớ rất thích ý tưởng ‘tree tenant’ của bác này. Khi nào có nhà riêng tớ sẽ thử, hihihi.

Hundertwasserhaus by you.

Mặt tiền 1

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Mặt tiền 2

Hundertwasserhaus by you.

Đài phun nước

Hundertwasserhaus by you.

Cửa nhà, bên trái có một cái biển chi chít chữ, đại loại là cư dân khu nhà thông báo nhà này ko mở cửa cho khách du lịch. Tớ mà ở Vienna chắc phải tìm mọi cách làm quen với ai đấy sống ở đây để vào trong ngó xem thế nào, hihihi.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasserhaus by you.

Hundertwasser village by you.

Ngay đối diện khu nhà này là một cái gọi là Hundertwasser Village, bắt chước kiến trúc cột, trang trí tường…nhưng thực ra toàn hàng bán đồ lưu niệm…

Toilet of Modern Art by you.

…và một cái toilet có tên Toilet of Modern Art. Đây có lẽ là cái toilet đẹp nhất thế giới. Mất 60p, dân tình vào đây chủ yếu chụp ảnh là chính, rồi may ra thì mới đến chuyện giải quyết nhu cầu. Toilet mất tiền nhưng hôi rình.

Toilet of Modern Art by you.

Toilet of Modern Art - Girls by you.

Cửa toilet nữ trang trí bằng tranh của bác Hundertwasser

Toilet of Modern Art by you.

Gương trong toilet bé tí, tớ chỉ nhìn thấy chỏm đầu mình

Toilet of Modern art - Boys by you.

Cửa toilet nam, ko đẹp bằng cửa toilet nữ, nhờ? hihihih


Trang trí chân tường của một nhà gần Hundertwasserhaus, chả nhớ có phải cái Village đấy ko.

Weissgerber Lande - Hundertwasser Promenade by you.

Cổng ra bến tàu du lịch đi trên sông Danube

On the street by you.

Chả biết nhà nào trên phố, cũng bắt chước kiến trúc cột của bác Hundertwasser

Kunshaus Wien by you.

Kunshaus Wien, chỗ này giờ làm bảo tàng trưng bày tranh của bác Hundertwasser. Vào phòng tranh ko được chụp ảnh.

Kunshaus Wien by you.

Mặt tiền nhà

Kunshaus Wien by you.

Cái cờ cao hơn tớ ko biết ý nghĩa. Cái cờ thấp hơn là quốc kì mới cho New Zealand do bác Hundertwasser thiết kế, mô phỏng hình lá cây dương xỉ.

Kunshaus Wien by you.

Cổng chính

Kunshaus Wien by you.

Cửa ra sân sau

Kunshaus Wien by you.

Cầu thang trong nhà

Kunshaus Wien by you.

Trang trí tường ngoài sân bằng vỏ chai

Kunshaus Wien by you.

Sân sau giờ làm quán cafe

Kunshaus Wien by you.

Cầu thang ngoài quán

Kunshaus Wien by you.

Chả biết cái ống gì, thấy đẹp thì chụp

Toilet of Kunshaus Wien by you.

Toilet trong Kunshaus Wien, chả mất đồng nào, cũng ko hôi mù như cái Toilet of Modern Art.

Spittelau Incinerator  by you.

Lò đốt rác thải Spittelau. Chắc cái này cũng đáng làm lò đốt rác đẹp nhất thế giới. Ai làm việc ở đây cũng sướng, cảm hứng đốt rác tha hồ dạt dào.

Spittelau Incinerator  by you.

Cổng chính

Spittelau Incinerator  by you.

Spittelau Incinerator  by you.

Spittelau Incinerator  by you.

Các khung cửa sổ được trang trí vui mắt

Spittelau Incinerator  by you.

Spittelau Incinerator  by you.

Fernwärme Wien  by you.

Fernwärme Wien  by you.

Cùng với tranh Klimt thì đây có lẽ là mấy thứ tớ thích nhất ở Vienna. Hết ảnh rồi nhá. Đợi mấy hôm nữa tớ đi Prague rồi lại khoe ảnh tiếp ^_^

