Khi Phương hỏi tớ thích gì nhất ở Paris, tớ đã ngớ người ra mất mấy phút mới trả lời được là tớ thích sông Seine và những cây cầu bắc ngang sông. Paris có sông Seine, London có sông Thames, Cambridge có sông Cam, Hà Nội thì có cả mớ sông, nào sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Kim Ngưu, nhưng chẳng dòng sông nào của Hà Nội có thể khiến tớ lang thang mấy ngày liền, hết đi lên lại đi xuống, bờ trái rồi lại bờ phải như những dòng sông khác mà tớ đã từng đi qua.

Chỉ dọc sông Seine cũng đi được nhà thờ Notre Dame, khu Latin Quarter, bảo tàng Lourve, quảng trường Concorde, tháp Eiffel…Tớ có 7 ngày ở Paris nhưng thời gian đi chơi chỉ được 3-4 ngày. Lại vì cái tính thích lang thang nên cuối cùng chỉ đi được một vài điểm chính. Nhưng có lẽ thế lại tốt, để cho còn có cớ mà quay lại Paris lần nữa.

Giờ nếu được hỏi, có lẽ tớ sẽ trả lời Phương khác đi một chút, tớ thích Paris đêm mùa đông. Lạnh, phải nói là rất lạnh, nhưng cái thứ ánh sáng vàng vàng từ đèn đường và những ngôi nhà cổ kính lại có sức hút đến kì lạ. Đại lộ Champ-Élysées lung linh, nước sông Seine lóng lánh, ngọn tháp Eiffel mờ ảo trong sương đêm…Tớ mà ở Paris lâu nữa không khéo đến cảm lạnh vì chuyên đi chơi vào buổi tối mất.

(Bảo tàng Louvre)
(Sông Seine)
(Cầu Alexander III và mái vòm Invalides)
(Một tượng trang trí trên cầu Alexander III)
(Đại lộ Champs Elysées nhìn từ Khải Hoàn Môn và từ quảng trường Concorde)
(Cung điện Petit Palais)
(Tượng trang trí trên mái vòm cung điện Grand Palais)
(Nhà thờ Notre Dame)
