Ok, những ngôi đền chính của Angkor thì tớ đã ‘điểm mặt chỉ tên’ hết rồi. Cái blog này dành cho những ngôi đền nhỏ nhỏ nhưng tớ rất thích. Đầu tiên là Preah Khan, một ngôi đền thực ra chả nhỏ tí nào. Đường vào Preah Khan có 2 hàng cột hai bên tuyệt đẹp, nhất là khi trời nắng. Ở Cambodia mùa thu mà có lá vàng rơi thì ra đây lãng mạn phải biết.

IMG_8599

IMG_3269

Nằm ngay gần cổng vào đền có một tượng Phật 4 mặt giống kiểu của Bayon. Nhỏ thôi, nhưng tớ rất thích vì trông Phật này rất đời. Mọi người cứ nhìn kỹ mà xem, có phải Phật đang…bĩu môi ko? Hihihi

IMG_8611

IMG_8821

IMG_3263

IMG_3258

Giống như Ta Prohm, Preah Khan hiện chưa được khôi phục, một phần vì ngôi đền đã bị cây rừng bám rễ lâu quá rồi, giờ mà chặt đi là đổ hết. Đặc biệt là ở đây có một công trình với kiến trúc Hi Lạp, ko hiểu để làm gì. Nhìn ảnh dưới, các bạn cố mà tưởng tượng ra một cái đền 2 tầng nhá.

IMG_8696

IMG_8676

IMG_8650

IMG_8646

IMG_8644

Ngôi đền tiếp theo tớ ko nhớ rõ là Pre Rup hay East Mebon. Leo lên đỉnh của mấy toà tháp ở đây rồi nhìn xuống toàn thấy rừng cây. Chui vào trong tớ mới biết hoá ra tháp ko phải xây kín mà thông lên trời. Ai mà đến lúc giữa trưa nắng, có khi sẽ thấy một luồng sáng chiếu từ trên đỉnh tháp xuống, đúng mấy tượng Phật phía dưới, giống kiểu ánh sáng từ thiên đàng, hihihi.

IMG_8745

IMG_8751

Mấy cái tượng Phật mà tớ mới nhắc đến thực ra nhỏ xíu, nhưng mà rất màu mè sặc sỡ, theo kiểu Phật của Ấn Độ. Dưới con mắt trần tục của tớ thì Phật này ko chỉ đẹp mà còn rất…sexy, hihihii.

IMG_8725

IMG_8733
Cuối cùng là Bantey Samre, một ngôi đền nằm ở nơi hẻo lánh nên rất ít khách du lịch. Đặc biệt nhất ở đây là vô số những hình chạm khắc rắn Naga. Lẽ ra mỗi rắn Naga có 7 đầu, nhưng sau cả nghìn năm ngóc cổ, cứ rơi rụng dần, giờ mỗi con chỉ còn lại một hai cái đầu thôi.

IMG_3148

IMG_9087

IMG_9079

IMG_9052b

Nhìn mãi đền đài cũng chán, tớ sẽ kết thúc series Angkor ở đây. Bonus thêm mấy cái ảnh linh tinh khác. Hi vọng là đức Phật từ bi hỉ xả, quảng đại bác ái sẽ ko phạt tớ vì tội ăn nói lung tung, chết mê chết mệt các anh sư đẹp giai, rồi khen tượng Phật…sexy, môi Phật cũng …sexy, còn dám bảo Phật bĩu môi nữa. Nam mô a di đà Phật!

IMG_9021

IMG_9013

IMG_9010

IMG_9006

IMG_8974

IMG_8936

IMG_8934

IMG_8712

IMG_8703

Colour-play

IMG_9128

