Xuống Oxford 2 ngày, nhưng phần lớn thời gian của tớ dành cho chuyện…ăn và ngủ, đúng nghĩa “weekend” (cái này là nhờ bạn Phương khéo tay, nấu ăn ngon). Ngày chủ nhật thì hơn 1h mới bắt đầu đi ra khỏi nhà, mà 4h tớ đã lên xe về Cambridge rồi, nên chỉ có mỗi mấy tiếng để chụp ảnh TP. Còn ngày thứ 7 thì “tử tế” hơn một tí, bọn tớ đi đến được Blenheim Palace, cách Oxford khoảng 13km. Đây là nơi sinh của Sir Winston Churchill. (Hình như tớ có “duyên” với ông này. Ở thì ở Churchill College, hồi mới đến thì được đến thăm nhà của ông ý ở Chartwell, giờ thì đến thăm nơi chôn rau cắt rốn của ông ý. Chả biết ông này chôn ở đâu để đến thăm nốt). Cạnh lâu đài là một cái village nhỏ nhỏ xinh xinh, cực đẹp, nhưng tớ chả chụp cái ảnh nào. Ảnh này chụp từ phía trong Blenheim Palace nhìn ra.

Đường vào Palace có những hàng cây đều tăm tắp. Thực ra cái cổng đi vào đường này hôm đấy đóng, bọn tớ phải đi cổng khác.

Hai đứa 12 rưỡi mới đến nơi, thế mà còn nhẩn nha ăn trưa rõ lâu, đến tận 1 rưỡi. Tại cái quán đấy đẹp, có mấy con gấu bông dễ thương, đồ ăn cũng khá ngon. Mà đúng là đen đủi, đã đi muộn, lại đúng hôm cái Palace đang được tu sửa, đóng cửa nên chỉ được vào cái công viên xung quanh đấy thôi. Đây là cái cầu dẫn đến cổng chính của lâu đài. Tên là Grand Bridge có khác, rất hoành tráng.

Còn Palace thì chỉ có cách thò ống kính máy ảnh qua song sắt cửa để chụp.

Trong khuôn viên xung quanh Palace có mấy cái hồ và mấy khu vườn rất đẹp. Vườn cũng không được vào, nên chỉ có mỗi cách duy nhất là đi vòng vòng quanh cái hồ. Đẹp nhất là cái cầu đâm ngang ra giữa hồ, ban ngày chim đậu trắng mặt cầu. Nhưng lối vào cũng bị khoá, nên tớ ko thể nào lấy được góc đẹp. Cái hồ thì rộng nên cũng ko chụp được cận cảnh mấy con chim đấy, dù có zoom hết cỡ. Vừa đi vừa tiếc, giá mà mình có máy D-SLR lắp ống tele, hihihi

Sắp về nhà rồi nên tớ ‘cố đấm ăn xôi’ post nốt mấy cái ảnh này. Blog tạm nghỉ trong 1 tháng tới. See ya!

